11 มิถุนายน 2552

ในที่สุดก็เป็นคัน

ชิ้นส่วนต่างๆ ที่รอการประกอบขึ้นให้เป็นรูปเป็นร่างของ MT-01

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


01. นำเครื่องยนต์มาประกอบเข้ากับโครงของตัวถังด้านล่าง

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


02. นำโครงของตัวถังด้านล่างประกอบเข้ากับตัวถังด้านบน

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


03. ประกอบส่วนของถังน้ำมันด้านใน (In Thank) เข้ากับตัวเครื่องยนต์

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


04. นำท่อพักกลางมาประกอบเข้ากับตัวถัง

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


05. นำชุดท่อไอเสียช่วงหน้ามาประกอบเข้ากับท่อพักกลาง
ใช้กาวลาเท็กซ์ทำการยาขอบเพื่อเชื่อมชิ้นส่วนให้สนิทมากยิ่งขึ้น

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


06. ประกอบชุดท่อไอเสียด้านหน้าเข้ากับตัวเครื่องยนต์

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


07. ประกอบชุดไฟท้ายเข้ากับตัวถัง

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


08. ประกอบท่อพักท้ายเข้ากับชุดเบาะนั่ง

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


09. นำชุดเบาะนั่งและท่อพักท้ายประกอบเข้ากับตัวถัง

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


10. ประกอบชุดถังน้ำมันเข้ากับตัวถัง

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


11. หลังจากที่ออกแรงกดเพื่อประกบถังน้ำมันให้ยึดติดกับตัวถังทำให้เกิดการหลุดร่อนของตัวถังด้านล่าง เนื่องจากในช่วงแรกนั้นใช้ปริมาณกาวไม่เหมาะสม และไม่ได้ทำการยาขอบในส่วนของข้อต่อที่อาจจะหลุดได้ง่าย

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


12. ประกอบชุดท่อไอเสียช่วงท้ายเข้ากับท่อพักกลางและท่อพักท้าย ตรงนี้ไม่จำเป็นต้องทากาวแต่อย่างใด เพราะท่อทั้งสองเมื่อเสียบเข้ากับท่อพักกลางจะเข้าไปเบียดกันแน่นอยู่ภายในพอดี

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


13. นำล้อหลังประกอบเข้ากับชุดกันสะเทือนหลัง

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


14. ประกอบชุดล้อหลังเข้ากับตัวถัง

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


15. ประกอบฝาครอบด้านข้างขวา

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


16. ประกอบชุดฝาครอบทั้งหมด

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


17. ประกอบที่พักเท้าด้านซ้าย

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


18. ประกอบชุดที่พักเท้าด้านขวา

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


19. นำล้อหน้าประกอบเข้ากับชุดกันสะเทือนหน้า จากนั้นนำมาประกอบเข้ากับตัวถัง+ชุดไฟหน้าและชุดบังคับ

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


20. หลังจากประกอบชิ้นส่วนต่างๆ ทั้งหมดเข้าด้วยกันก็จะได้ Yamaha MT-01 ซึ่งมีขนาดความยาวถึง 40 เซนติเมตรด้วยกัน มีความสูงจากพื้นถึงกระจกมองข้างที่ 25 เซนติเมตร

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


ภาพขยายในส่วนของขาตั้งนั้นจากแบบเดิมที่ได้มา ขาตั้งจะถูกประกอบในลักษณะพับเก็บเอาไว้ แต่จากการที่ได้ประกอบเสร็จถึงได้รู้ว่า แม้รถจะมีล้อหลังที่ใหญ่ สามารถที่จะทรงตัวเองได้โดยไม่ต้องใช้ขาตั้ง แต่ชุดบังคับล้อหน้านั้นสามารถที่จะปรับหมุนซ้ายขวาได้ จึงทำให้การทรงตัวของรถนั้นทำได้ไม่ดีพอ สามารถที่จะล้มลงได้ง่าย ดังนั้นการจึงทำการประกอบขาตั้งในลักษณะเหยียดลงกับพื้นเพื่อพยุงตัวรถ และให้อารมณ์ความรู้สึกของรถที่จอดเอาไว้มากกว่าที่จะให้ตัวรถจอดอยู่นิ่งๆ ในอาการที่ตั้งเด่ตรงๆ โดยที่ไม่มีอะไรค้ำเอาไว้

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


ภาพถ่ายจากมุมมองด้านหน้าของตัวรถ

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


ภาพจากด้านขวา

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


ภาพจากด้านท้าย ตั้งใจจะทำทะเบียนมาติด แต่ยังไม่ได้ยื่นเรื่องขอจดทะเบียนรถ ๕๕๕

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


นำมาถ่ายคู่กับ YZR-M1

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


ดูกันชัดๆ จากด้านหน้า

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


สามารถดาวน์โหลดแบบโมเดลของ Yamaha MT-01 ได้ที่ yamaha-motor.co.jp

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น