16 พฤษภาคม 2552

ฝาครอบข้าง + งานที่ค้างคา

อากาศยามเช้าของวันนี้ในกรุงเทพมหานคร มีหมอกลงหนาพอสมควร ดูแล้วหลายๆ คนอาจจะมองว่าบรรยากาศยามเช้าของวันนี้เป็นบรรยากาศที่ดี แต่ข้าพเจ้ามองแล้วก็อดจะเป็นห่วงโลกไม่ได้ มองดูเวลาและแหงนมองดูท้องฟ้าดวงอาทิตย์ขึ้นสูงมากและดูเหมือนพร้อมที่จะแผดเผาโลกให้ไหม้เป็นจุล โลก...เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วด้วยน้ำมือของมนุษย์ จะมีสักกี่คนกันที่จะช่วยดูแลเอาใจใส่โลกบ้าง

"โลกพยายามที่จะปกป้องตัวมันเองให้อยู่รอด แต่...มนุษย์ก็ยังไม่หยุดที่จะทำลายโลก"

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


เมื่อคืนนั่งตัดชิ้นส่วนของโมเดลกระดาษเพิ่มอีก 20 ชิ้น เพื่อนำมาประกอบเป็นฝาครอบด้านข้างของ Yamaha MT-01

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


จากชิ้นส่วน 20 ชิ้น นำมาประกอบเป็นฝาด้านข้างได้ 5 ชิ้นหลักๆ ด้วยกัน ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงในการตัดและประกอบ

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


หันมองไปดูชิ้นงานที่เคยประกอบไว้ มีทั้งหัวมังกร หัว Gundam Wall-e ตัวเครื่องยนต์ของ MT-01 ซึ่ง Gundam และหัวมังกรนั้นตั้งใจทำเฉพาะแค่ส่วนหัวเท่านั้น ส่วน Wall-e ยังไม่รู้จะได้ทำต่อเมื่อไหร่ เพราะตั้งใจจะทำ MT-01 ให้เสร็จทั้งคันเสียก่อน

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


ส่วนที่ทำเสร็จแล้วก็มีเจ้า Yamaha YZR-M1 สีแดงกับเจ้า Rommy ตัวน้อยที่ย่อส่วนจากต้นแบบเดิมลงไป 50% เจ้า Rommy ตัวนี้มีชื่อเรียกว่า Rommy No.02

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่


อันที่จริงเมื่อ 3 ปีก่อนก็ประกอบเจ้า Yamaha YZF-R1 เอาไว้คันหนึ่ง แต่ตอนนั้นใช้กระดาษธรรมดา และใช้กาวผิดประเภท ดันไปใช้กาวยางมาติด พอปล่อยนานๆ ไปกาวมันคืนตัวและแห้ง ทำให้ชิ้นส่วนต่างๆ ค่อยๆ หลุดออก เลยตัดสินใจขยำทิ้งซะ นึกๆ ไปก็เสียดาย แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวค่อยประกอบใหม่ได้ ถ้า...ยังไม่เบื่อเสียก่อน

1 ความคิดเห็น:

  1. สนใจผลงานครับ อยากให้ช่วยทำรถให้คันนึง ไม่ทราบว่าเจ้าของบล๊อกยังอัพเดทอยู่หรือเปล่าครับ alfa_fa@live.com

    ตอบลบ